เนื่องจากสื่ออิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ มีความก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว และไม่มีที่สิ้นสุด การให้บริการธนาคารผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ก็จะพัฒนาตามไปด้วย ช่องทางการให้บริการจะมีความหลากหลาย ตราบเท่าที่มีความต้องการของลูกค้าธนาคารมารองรับ ทั้งนี้ การหารูปแบบของบริการที่จะทำให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบาย และเกิดความพึงพอใจ พร้อมๆ กับการทำให้ธนาคารมีผลกำไร เป็นเรื่องที่ท้าทายความสามารถ และจะต้องปรับปรุงพัฒนาไปอย่างต่อเนื่อง
ปัจจุบันการติดต่อหรือใช้บริการของธนาคารเกือบทุกแห่ง จะมีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการหรือให้คำแนะนำ